Trường THPT Trường Chinh tổ chức Hội thi Báo tường và Ẩm thực cho học sinh nhân ngày 20.11

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Khi nhắc đến Ngày Nhà giáo Việt Nam là nhắc đến một ngày trọng đại và ý nghĩa, là ngày để toàn nhân loại hướng về các Thầy, Cô – những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho Đất nước. Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng là “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Quả thật vậy, nghề dạy học là một nghề vô cùng cao quý, đào tạo nên nguồn nhân lực quyết định tới sự phát triển của đất nước. Không gì có thể sánh bằng công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Bao nhiêu lứa học sinh đi qua, mái tóc thầy càng trở nên bạc trắng theo năm tháng, nhưng sự tâm huyết muốn đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các học trò của mình thì mãi sẽ không thay đổi trong mỗi người thầy. Thế hệ này nối tiếp thế hệ kia, thầy cô như những người lái đò cần mẫn chở những người học trò sang sông, gieo mầm tri thức, nâng cánh ước mơ giúp học trò đến được những bến bờ mới lạ, để sau này, mỗi học sinh sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

    Với ý nghĩa đó, hôm nay ngày 19 tháng 11 năm 2020 trường THPT Trường Chinh tổ chức hội thi báo tường và ẩm thực tại khu du lịch Phước Sơn.

   

Với hội thi báo tường giúp học sinh thể hiện sự sáng tạo, sự khéo léo,cần mẫn qua từng nét vẽ, câu chữ, hình ảnh, … từ đó các em gửi gắm tình yêu thương của mình dành cho thầy cô trong những vần thơ, câu chuyện, câu ca dao tục ngữ, … và lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong cuộc đời mỗi học sinh.

Nữ công gia chánh vốn là một nét đẹp rạng ngời trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hội thi ẩm thực là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh, là cơ hội để các em thể hiện tài năng , sự khéo léo, đảm đang trong công việc nội trợ và còn là dịp để giáo dục các em về chữ “công” trong công- dung -ngôn -hạnh của người phụ nữ Việt Nam.Thông qua hội thi mỗi chi đoàn mang đến một món ăn với những hương vị, màu sắc khác nhau nhưng đó là tác phẩm – tên món ăn mà các em đặt tâm huyết của mình vào đó như: Gà mẹt 6 món; Xôi ngũ sắc; Tôm sốt me; Gà la gu; Gỏi ngó sen; …vv

Sau hội thi báo tường và ẩm thực, có lẽ điều đầu tiên các em nhận thấy là một cuộc trải nghiệm thú vị, bổ ích và ý nghĩa tại khu du lịch Phước Sơn, sau đó là bài học về sự đoàn kết, sự yêu thương về tình bạn, tình thầy trò gắn bó tại trường THPT Trường Chinh.

Người viết: Cô Trần Thị Lam