Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020”

Lượt xem:

Đọc bài viết

       Ngày 16 tháng 11 năm 2020, tại trường THPT Trường Chinh đã diễn ra chương trình ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020” do Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đăk Nông phát động, tổ chức. Tham dự ngày hội có các đại biểu đến từ các cấp, đại diện nhà tài trợ – công ty TNHH dịch vụ thương mại Tiến Phát – Đăk Nông, cán bộ công nhân viên và gần một nghìn em học sinh trường THPT Trường Chinh.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ nhà trường biểu diễn. Trong đó, vở kịch “Nhà quê lên phố” dưới sự dàn dựng và biểu diễn tài năng của các em học sinh đã để lại nhiều ấn tượng, nhiều bài học bổ ích cho người xem.

Chương trình đã trao giải thưởng cho 12 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba từ 4 vòng thi trực tuyến cuộc thi “Vì an toàn giao thông năm 2020” và giải tập thể cho đơn vị có nhiều thí sinh tham gia nhất là đơn vị Công an tỉnh Đăk Nông.

Trao giải thưởng cho 12 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba từ 4 vòng thi trưc tuyến cuộc thi “Vì an toàn giao thông năm 2020”

        Vòng thi chung kết gồm bốn đội thi, mỗi đội có 3 thí sinh được sắp xếp ngẫu nhiên từ 12 thí sinh đạt giải trong cuộc thi trực tuyến. Bốn đội trải qua hai phần thi. Phần thứ nhất là tìm hiểu kiến thức về Luật an toàn giao thông,  gồm hai mươi câu hỏi, tổng 100 điểm. Phần thứ hai là thi hùng biện, mỗi đội chọn 1 chủ đề về an toàn giao thông gồm thực trạng và giải pháp để tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông. Thời gian cho phần thi hùng biện không quá 5 phút, nếu quá 2 phút trừ 10 điểm. Điểm chấm cho phần thi hùng biện là 100 điểm, trong đó nội dung 65 điểm, hình thức 35 điểm gồm trang phục, đạo cụ, kĩ năng.

Bốn đội tham gia vòng chung kết

      Chương trình còn có phần thi Rung chuông vàng dành cho khán giả gồm 100 em học sinh trường THPT Trường Chinh. Đây là  những thí sinh xuất sắc được chọn từ cuộc thi Rung chuông vàng do đoàn trường tổ chức. Sau nhiều câu hỏi, thí sinh Nguyễn Quang Quốc Vũ đến từ chi đoàn 11C2 đã xuất sắc giành được giải nhất. Ngoài ra, nhà tài trợ Head Tiến Phát Kiến Đức cũng đã trao phần thưởng cho 18 thí sinh xuất sắc trong phần thi này.

18 thí sinh xuất sắc trong phần thi Rung chuông vàng nhận phần thưởng

       Một trong những nội dung cũng để lại nhiều ấn tượng cho người xem trong chương trình là phần giao lưu với thí sinh Nguyễn Trường Giang đến từ đội 3. Thí sinh Nguyễn Trường Giang sinh sống ở Đăk Mil với nghề nghiệp làm nông và có sự am hiểu sâu sắc ở nhiều lĩnh vực. Anh đã từng đạt giải trong cuộc thi “Biển đảo Việt Nam” năm 2019 và nhận được giải thưởng là chuyến tham quan nhà dàn và các chiến sĩ ngoài biển đảo. Trả lời câu hỏi giao lưu của MC: kể lại hành trình và cảm xúc trong chuyến đi tham quan biển đảo, anh cho biết: “Trái với những hình dung lúc đầu, biển đảo nóng, gió hanh, cuộc sống bình dị, có trường học, có nhà chùa và người dân sinh sống. Nước ngọt thì rất quý nhưng rau củ lại rất to”. Và “điều khác biệt lớn nhất ở ngoài biển đảo là vượt lên khó khăn, điều kiện khắc nhiệt nhưng tất cả vẫn vươn lên không ngừng”. Câu chuyện của anh đã để lại cho mỗi chúng ta những suy ngẫm về tinh thần học hỏi, về lòng yêu nước của mỗi người trong cuộc sống hôm nay.

Bên cạnh đó chương trình cũng đã trao giải thưởng cho sáu đơn vị đạt giải trong phần thi làm phim ngắn online với chủ đề “Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông”. Nhóm tác giả thuộc đơn vị Công an tỉnh Đăk Nông đã xuất sắc đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về các đơn vị: huyện đoàn Đăk Glong và nhóm Vitamin trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh. Các tác phẩm của Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh, huyện đoàn Đăk Song, huyện đoàn Tuy Đức đạt giải ba.

Sau hai vòng thi, ban giám khảo đã chọn ra và trao giải cho các đội tham gia trong vòng chung kết. Đội số ba đã xuất sắc giành được giải nhất, giải nhì thuộc về đội số hai, đạt giải ba là đội số một và đạt giải khuyến khích là đội số bốn.

Các đội đạt giải  nhận giấy chứng nhận và phần thưởng

        Một trong những nội dung có ý nghĩa của chương trình là công ty Head Tiến Phát Kiến Đức đã tổ chức thay nhớt miễn phí cho phụ huynh, học sinh và cán bộ công nhân viên nhà trường. Bên canh đó, nhân viên công ty cũng đã hướng dẫn các em học sinh cách lái xe an toàn với hai nội dung: tư thế ngồi sau xe đúng cách và thao tác để đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Có thể nói, đây là một chương trình có nhiều ý nghĩa thiết thực góp phần quan trọng vào việc việc tham gia giao thông cho mọi người. Đặc biệt, thông qua chương trình các em học sinh Nhà trường đã có những trải nghiệm thực tế, hiểu thêm về thông điệp:

“AN TOÀN GIAO THÔNG LÀ KHÔNG TAI NẠN”